บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15
- สื่อการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย
- สรุปบทความ
- สรุปตัวอย่างการสอนคณิตศาสตร์
- สรุปวิจัย
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1
วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
• สังเคราะห์ความหมายของชื่อวิชาร่วมกันภายในห้อง ทำให้เข้าใจถึงรายวิชาที่จะเรียน
•การจัดประสบการณ์จำเป็นต้องคำนึงถึงพัฒนาการของเด็กเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
•ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่คาดหวังภายในวิชานี้
•มาตรฐานคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคือ สสวท.
การประเมินผล
ตนเอง: ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
อาจารย์: อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด และจะไม่ให้คำตอบกับนักศึกษาทันที แต่จะให้คิดก่อนที่จะเฉลยออกมา
สภาพแวดล้อม: ภายในห้องไม่มีโน้ตบุ๊คและปากกาไวท์บอร์ด ทำให้อาจารย์ผู้สอนสอนได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น