บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
1.การจัดประสบการณ์
2.กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
3.เด็กปฐมวัย
•ความหมายของพัฒนาการ
พัฒนาการ คือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่ิองโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ
•ความสำคัญของพัฒนาการ
การแสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้จักประสบการณ์ได้เหมาะสม
-ปฐมนิเทศ
เด็กแรกเกิด - 2 ปี =⇒ พัฒนาการการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
↓
เก็บข้อมูล (ใช้เยอะจะยิ่งมีประสบการณ์)
2- 6 ปี เตรียมความคิดที่มีเหตุผล (Preperational Stage)
→ 2 - 4 ปี พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
→ 4 - 6 ปี เริ่มใช้เหตุผลได้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การรู้พัฒนาการของเด็กทำให้สามารถนำไปจัดประสบการณ์การการเรียนรู้สำหรับเด็กได้ถูกต้องเหมาะสมกับวัย
การประเมินผล
ตนเอง: ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ตอบคำถาม เหม่อลอยในบางครั้ง
อาจารย์: อาจารย์พูดเสียงดังฟังชัด คอยกระตุ้นนักศึกษาให้ตอบคำถามอยู่เสมอ
สภาพแวดล้อม:วัสดุอุปกรณ์ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น