Penguin Listening Dancing To Music

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

1.การจัดประสบการณ์

2.กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์

3.เด็กปฐมวัย
•ความหมายของพัฒนาการ
พัฒนาการ คือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่ิองโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ

•ความสำคัญของพัฒนาการ
การแสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้จักประสบการณ์ได้เหมาะสม

-ปฐมนิเทศ



เด็กแรกเกิด - 2 ปี  =⇒        พัฒนาการการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
                                                                           ↓
 เก็บข้อมูล (ใช้เยอะจะยิ่งมีประสบการณ์)

2- 6 ปี เตรียมความคิดที่มีเหตุผล (Preperational Stage) 
→  2 - 4 ปี พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
→  4 - 6 ปี เริ่มใช้เหตุผลได้

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การรู้พัฒนาการของเด็กทำให้สามารถนำไปจัดประสบการณ์การการเรียนรู้สำหรับเด็กได้ถูกต้องเหมาะสมกับวัย

การประเมินผล

ตนเอง: ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ตอบคำถาม เหม่อลอยในบางครั้ง
อาจารย์: อาจารย์พูดเสียงดังฟังชัด คอยกระตุ้นนักศึกษาให้ตอบคำถามอยู่เสมอ
สภาพแวดล้อม:วัสดุอุปกรณ์ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น