บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
- บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15
- สื่อการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย
- สรุปบทความ
- สรุปตัวอย่างการสอนคณิตศาสตร์
- สรุปวิจัย
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้นำเสนอสื่อของตนเองที่ได้หามา ร่วมกันวิเคราะห์ว่าสื่อชิ้นนี้เหมาะสมหรือไม่ แต่ละชิ้นมีข้อดี ข้อเสียคืออะไร สามารถนำไปจัดกิจกรรมกับเด็กได้อย่างไร
หลังจากที่นำเสนอสื่อครบทุกคนแล้ว อาจารย์ให้เพื่อนที่ยังไม่ได้นำเสนอบทความ งานวิจัย และวิดีโอเกี่ยวกับสอนคณิตศาสตรืสำหรับเด็กปฐมวัยออกมาเล่าให้เพื่อนฟัง ซึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งได้นำเสนอวิดีโอการสอนที่น่าสนใจสำหรับเด็ก คือ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ไม่จำเป็นจะต้องยึดติดอยู่ในห้องเรียน และสามารถนำคณิตศาสตร์ไปสอนได้ทุกที่ทุกเวลา และอาจารย์ให้ตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็ก โดยมีคำถามดังนี้
1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
จากนั้นอาจารย์ก็ดูวิธีการสอนของแต่ละคน และเพิ่มข้อเสนอแนะเพื่อที่จะสามารถนำไปสอนได้จริง
การนำไปประยุกต์ใช้
สื่อคณิตศาสตร์ บทความ งานวิจัย วิดีโอการสอน และการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ที่ได้เรียนในห้องเรียน สามารถนำไปประยุกต์ใช้และเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนเมื่อเราเป็นครูในอนาคตได้
การประเมินผล
ตนเอง : ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอสื่อ และคิดต่อว่าสามารถนำมาต่อยอดเป็นอย่างไรได้บ้าง
อาจารย์ : เปิดโอกาสให้เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อของเพื่อนหรือการตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์
สภาพแวดล้อม : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังการนำเสนอของเพื่อนคนอื่น
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น