Penguin Listening Dancing To Music

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์ให้นำเสนอสื่อของตนเองที่ได้หามา ร่วมกันวิเคราะห์ว่าสื่อชิ้นนี้เหมาะสมหรือไม่ แต่ละชิ้นมีข้อดี ข้อเสียคืออะไร สามารถนำไปจัดกิจกรรมกับเด็กได้อย่างไร

                                                     

หลังจากที่นำเสนอสื่อครบทุกคนแล้ว อาจารย์ให้เพื่อนที่ยังไม่ได้นำเสนอบทความ งานวิจัย และวิดีโอเกี่ยวกับสอนคณิตศาสตรืสำหรับเด็กปฐมวัยออกมาเล่าให้เพื่อนฟัง ซึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งได้นำเสนอวิดีโอการสอนที่น่าสนใจสำหรับเด็ก คือ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ไม่จำเป็นจะต้องยึดติดอยู่ในห้องเรียน และสามารถนำคณิตศาสตร์ไปสอนได้ทุกที่ทุกเวลา และอาจารย์ให้ตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็ก โดยมีคำถามดังนี้

1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า

จากนั้นอาจารย์ก็ดูวิธีการสอนของแต่ละคน และเพิ่มข้อเสนอแนะเพื่อที่จะสามารถนำไปสอนได้จริง

การนำไปประยุกต์ใช้

สื่อคณิตศาสตร์ บทความ งานวิจัย วิดีโอการสอน และการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ที่ได้เรียนในห้องเรียน สามารถนำไปประยุกต์ใช้และเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนเมื่อเราเป็นครูในอนาคตได้

การประเมินผล

ตนเอง : ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอสื่อ และคิดต่อว่าสามารถนำมาต่อยอดเป็นอย่างไรได้บ้าง
อาจารย์ : เปิดโอกาสให้เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อของเพื่อนหรือการตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์
สภาพแวดล้อม : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังการนำเสนอของเพื่อนคนอื่น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น