วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
สาระที่ 3 ➤ เรขาคณิต (มาตรฐาน ค.ป. 3.1) รู้จักคำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
(มาตรฐาน ค.ป. 3.2) จำแนกรูปเรขาคณิต เข้าใจการเปลี่ยนรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการกระทำ
➽ ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง -บอกต่ำแหน่งได้
➽ รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ - ทรงกลม สี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกรวย ทรงกระบอก
- วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
- การเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิต
- สร้างสรรค์ศิลปะสองมิติและสามมิติ
สาระที่ 4 ➤ พีชคณิต (มาตรฐาน ค.ป. 4.1) เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
➽ แบบรูปและความสัมพันธ์ -แบบรูปของรูปที่มี รูปร่าง ขนาด หรือสี ที่สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง
สาระที่ 5 ➤ การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น (มาตรฐาน ค.ป. 5.1) รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ
➽ การเก็บรวบรวมข้อมูลและการนำเสนอ -การนำเสนอข้อมูลในแผนภูมิแบบง่าย
สาระที่ 6 ➤ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (มาตรฐาน ค.ป. 6.1) การแก้ปัญหาและใช้เหตุผล สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอเชื่อมโยงความรู้ต่างๆมีความคิดสร้างสรรค์
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การสอนบวกเลขและลบเลขโดยใช้ภาพเข้ามาช่วย มีตัวเลขฮินดูอารบิกเป็นตัวบอกปริมาณ
ตัวอย่าง: เด็กอนุบาล 1 ชอบดอกกุหลาบจำนวน 10 คน มากกว่าเด็กอนุบาล 1 ที่ชอบดอกมะลิจำนวน 6
คน
การประเมินผล
ตนเอง: ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ตอบคำถามของอาจารย์
อาจารย์: สอนถึงรายละเอียดได้อย่างเข้าใจ อธิบายได้ชัดเจน
สภาพแวดล้อม: วัสดุเพียงพอต่อการเรียนการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น