Penguin Listening Dancing To Music

          
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

สาระที่ 3เรขาคณิต (มาตรฐาน ค.ป. 3.1) รู้จักคำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง
                                 (มาตรฐาน ค.ป. 3.2) จำแนกรูปเรขาคณิต เข้าใจการเปลี่ยนรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการกระทำ
➽ ตำแหน่ง ทิศทาง ระยะทาง -บอกต่ำแหน่งได้
➽ รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ - ทรงกลม สี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกรวย ทรงกระบอก
                                                  - วงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
                                                  - การเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิต
                                                  - สร้างสรรค์ศิลปะสองมิติและสามมิติ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บล็อกไม้ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สร้างสรรค์งานศิลปะ2มิติ


สาระที่ 4พีชคณิต (มาตรฐาน ค.ป. 4.1) เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
➽ แบบรูปและความสัมพันธ์ -แบบรูปของรูปที่มี รูปร่าง ขนาด หรือสี ที่สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง

                                       


สาระที่ 5การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น (มาตรฐาน ค.ป. 5.1) รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ
➽ การเก็บรวบรวมข้อมูลและการนำเสนอ -การนำเสนอข้อมูลในแผนภูมิแบบง่าย

                                         ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ แผนภูมิแท่งสำหรับเด็ก

สาระที่ 6ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (มาตรฐาน ค.ป. 6.1) การแก้ปัญหาและใช้เหตุผล สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอเชื่อมโยงความรู้ต่างๆมีความคิดสร้างสรรค์

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การสอนบวกเลขและลบเลขโดยใช้ภาพเข้ามาช่วย มีตัวเลขฮินดูอารบิกเป็นตัวบอกปริมาณ


ตัวอย่าง: เด็กอนุบาล 1 ชอบดอกกุหลาบจำนวน 10 คน มากกว่าเด็กอนุบาล 1 ที่ชอบดอกมะลิจำนวน 6 
คน

การประเมินผล

ตนเอง: ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ตอบคำถามของอาจารย์
อาจารย์: สอนถึงรายละเอียดได้อย่างเข้าใจ อธิบายได้ชัดเจน
สภาพแวดล้อม: วัสดุเพียงพอต่อการเรียนการสอน

                                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น