บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์แจกกระดาษให้ปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปทรงต่างๆในลักษณะ 2 มิติ
จากนั้นให้ทำเป็นรูป 3 มิติ แล้วนำรูปของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วสร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงใหม่ จากนั้นนำไปวางไว้หน้าชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์การนับ การแทนตัวเลข เรขาคณิต แต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร สำรวจความชอบของเด็กว่าชอบรูปเรขาคณิตแบบใดมากกว่ากัน
การวิเคราะห์ |
การสังเคราะห์ |
จากการเรียนสามรถนำไปปรับประยุกต์ใช้เมื่อไปสอนเด็กได้ เด็กจไ้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต นอกจากนี้ยังมีเกี่ยวกับการสังเกต การเปรียบเทียบ ความเหมือนความต่าง รวมทั้งการนับและการแทนค่าด้วย
การประเมินผล
ตนเอง: ชอบการทำกิจกรรมภายในห้อง มากกว่าการเรียนเนื้อหาเยอะๆ
อาจารย์: หากิจกรรมมาให้นักศึกษาได้ลองคิด ลองลงมือทำอยู่ตลอด
สิ่งแวดล้อม: อุปกรณ์สื่อมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น