Penguin Listening Dancing To Music

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์แจกกระดาษให้ปั้นดินน้ำมันให้เป็นรูปทรงต่างๆในลักษณะ 2 มิติ

                  ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เรขาคณิต 2 มิติ

จากนั้นให้ทำเป็นรูป 3 มิติ แล้วนำรูปของตนเองไปประกอบกับเพื่อนอีก 1 คน แล้วสร้างขึ้นมาเป็นรูปทรงใหม่ จากนั้นนำไปวางไว้หน้าชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์การนับ การแทนตัวเลข เรขาคณิต แต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร สำรวจความชอบของเด็กว่าชอบรูปเรขาคณิตแบบใดมากกว่ากัน


                                    

     
                          
                                  การวิเคราะห์


                           
                                       การสังเคราะห์
การนำไปประยุกต์ใช้

จากการเรียนสามรถนำไปปรับประยุกต์ใช้เมื่อไปสอนเด็กได้ เด็กจไ้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรงเรขาคณิต นอกจากนี้ยังมีเกี่ยวกับการสังเกต การเปรียบเทียบ ความเหมือนความต่าง รวมทั้งการนับและการแทนค่าด้วย

การประเมินผล

ตนเอง: ชอบการทำกิจกรรมภายในห้อง มากกว่าการเรียนเนื้อหาเยอะๆ
อาจารย์: หากิจกรรมมาให้นักศึกษาได้ลองคิด ลองลงมือทำอยู่ตลอด
สิ่งแวดล้อม: อุปกรณ์สื่อมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น